Monday, September 24, 2018

Du học Canada tại Quebec

Du học Canada tại Quebec nên là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của sinh viên. Mang trong mình giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời và nền giáo dục tiên tiến, Quebec – tỉnh bang lớn thứ 2 của xứ sở lá phong đem lại cho du học sinh nhiều trải nghiệm độc đáo. Đặc biệt, sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội định cư lâu dài nhờ chương trình định cư cấp tốc PEQ, cho phép định cư dễ hơn rất nhiều so với chính sách liên bang. Dưới đây là 6 lý do nổi bật nhất trong số rất nhiều lý do thuyết phục bạn nên ra nước ngoài học ở xứ sở lá phong tại tỉnh bang Quebec.
Nền giáo dục tiên tiến
Quebec có 70 trường cao đẳng và 17 trường đại học, ngoài ra còn có các trung tâm dạy nghề. Riêng thành phố Montreal có 7 đại học và 3 trong số đó (gồm Đại học McGill, Đại học Concordia, Đại học Montreal) được xếp hạng cao nhất trong số các đại học tại Quebec (Theo uniRank 2018). Đại học McGill thuộc top 25 đại học tốt nhất thế giới (theo Forbes 2017). Ngoài Montreal, thành phố Quebec đang trở thành điểm đến học thuật được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, Quebec cung cấp nhiều chương trình bằng cấp quốc tế được giảng dạy bởi đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm. Tỉnh bang cũng sở hữu nhiều cơ sở nghiên cứu và chuyển giao công nghệ có uy tín tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên.
Cơ hội việc làm và định cư
Nhu cầu nhân sự làm việc trong các lĩnh vực ở Quebec là rất cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp không quá khó để tìm kiếm việc làm phù hợp. Đồng thời, cơ hội định cư là rất cao. Quebec được xem là nơi có nhiều “đặc quyền” ở xứ sở lá phong do từng chịu sự quản lý của người Pháp. Quebec là bang duy nhất ở Canada có chính sách định cư cấp tốc PEQ, đã được áp dụng từ năm 2014 đến nay. Chính sách này dễ hơn rất nhiều so với chính sách định cư liên bang hoặc chương trình Đề cử của các bang khác. Sinh viên quốc tế đáp ứng các yêu cầu về tiếng Pháp và thời gian học tập, có thể tiến hành làm đơn xin định cư tại bang Quebec 6 tháng trước khi tốt nghiệp, hồ sơ được duyệt trong vòng 1-3 tháng.
Chi phí sống thấp
Một gia đình tại Quebec có mức thu nhập bình quân khoảng 70.000 CAD/năm, mức tiêu dùng khoảng 50.000 CAD/năm. So với các vùng khác ở xứ sở lá phong, chi phí sinh hoạt ở đây được xem là khá phải chăng, đặc biệt là về nhà ở. Giá thuê studio ở thành phố Quebec hay Montreal dao động từ 546-573 CAD/tháng, căn hộ 1PN khoảng 700 CAD/tháng, 2PN khoảng 800 CAD/tháng, thấp hơn nhiều so với giá thuê ở các thành phố như Calgary, Edmonton, Ottawa, Toronto hay Vancouver. Chi phí du học Canada nhờ vậy cũng tiết kiệm hơn khá nhiều so với học tập ở nhiều nơi khác.
Mức độ an toàn xã hội
Bên cạnh những ưu thế về chi phí sinh hoạt, một lý do khác khiến Quebec trở thành nơi thu hút dân nhập cư nhiều nhất Canada đó là mức độ an toàn xã hội. Theo Cục Thống kê Báo cáo Canada, Montreal và thành phố Quebec là những trung tâm đô thị có mức độ an ninh cao nhất xứ sở lá phong với tỉ lệ tội phạm tính trên 100.000 dân trên dưới 1%, thấp hơn nhiều so với tỉ lệ trung bình tại nhiều nơi khác.
Tăng cường khả năng ngôn ngữ
Quebec là tỉnh bang duy nhất có ngôn ngữ chính thức là cả tiếng Anh và tiếng Pháp với hơn 80% dân số Pháp ngữ. Sinh viên có thể lựa chọn chương trình học bằng tiếng Pháp, Anh ngữ hay cả 2 ngôn ngữ. Nhiều trường có khóa tiếng Pháp miễn phí cho các bạn. Đây là cơ hội tốt để các bạn học thêm một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh. Việc trau dồi, nâng cao khả năng ngoại ngữ giúp các bạn thuận lợi hơn trong học tập nghiên cứu, giao tiếp trong cộng đồng, tiếp cận dịch vụ của địa phương và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm công việc tốt phù hợp với kỹ năng.
Đời sống sinh viên phong phú
Quebec từng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ Pháp và hiện tại là mái nhà chung của nhiều người nhập cư. Vì vậy, nơi này mang trong mình những giá trị văn hóa khác biệt, đa dạng với rất nhiều lễ hội văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực diễn ra quanh năm đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm độc đáo. Nơi đây cũng là một điểm đến khám phá thú vị nhờ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời dựng nên từ những cánh rừng bạt ngàn, hệ thống sườn đồi và sông ngòi trải dài khắp tỉnh. Ngoài ra, Quebec còn đem lại nhiều tiện ích thư giãn, giải trí khác như đời sống đô thị về đêm, bars, café, bảo tàng, rạp hát, rạp chiếu phim…

No comments:

Post a Comment