Monday, August 29, 2016

Các trường ở Canada sẽ có hệ thống giáo dục ra sao?

duhoccanada-nhanvisa
Cấu Trúc
Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Canada là như vậy như Mỹ, dù rằng nó cũng bị tác động bởi giáo dục Anh.
Tại Canada, mỗi thành phố và vùng cương vựcbổn phận giáo dục ở tất cả các đơn vị quản lý trong trường dưới sự điều hành trực tiếp, bao gồm cả các trường đại học. Điều này có nghĩa rằng mỗi khu vực sẽ có một tiêu chuẩn tập huấn riêng biệt; các tiêu chuẩn này được đảm bảo chặt chẽ để duy trì chất lượng.
niên học được chia thành 3 giai đoạn: mùa thu (cuối tháng Tám / đầu tháng chín-Tháng mười 2 / tháng Giêng), mùa đông (tháng một-Tháng Tư) và mùa hè (tháng / tháng năm-Tháng Bảy).
Sự khác biệt ở Quebec
Hệ thống giáo dục ở Quebec là không có sự dị biệt so với phần còn lại của Canada, đặc trưng là trong việc đặt tên chương trình huấn luyện. Tại Quebec, từ “đại học” là chương trình huấn luyện 2 năm để học đại học hoặc đào tạo chuyên nghiệp trong 3 năm, và sau khi hoàn thành, sinh viên có thể học BA với thời gian bình thường là 3 năm. Sau đó, sinh viên có thể tiếp tục các chương trình thạc sĩ và tấn sĩ từ 1-2 năm trong 3 năm tiếp theo. Và ở những nơi khác, từ “đại học” nhắc tới các trường cao đẳng cộng đồng hay Đại học công nghệ, nơi mà các chứng chỉ, bằng khen và bằng Cao đẳng Foundation (Associate Degree) cho sinh viên.
Phân mẫu những trường đại học
Grad Photo1
Bạn có thể chọn một trong rất nhiều trường đại học ở Canada trong đa dạng môi trường khác nhau , mỗi trường có điểm cộng riêng của mình . Giống như Mỹ, bạn có thể chọn để tham dự một trường cao đẳng cùng đồng hoặc khoa học để thích hợp với chỉ tiêu việc làm của họ , hoặc chuyển tiếp vào đại học để đeo đuổi bằng Cử nhân.
Những trường đại học ở Canada có thể được phân thành ba mẫu chính:
Trường Tự do ( Liberal Arts ) Giống như Mỹ , những trường tự do tụ họp vào đa dạng ngành nghề khác nhau , bao gồm những công nghệ nhân văn , thị trấn hội và công nghệ tự nhiên . Trường Công (Public ) những trường công lập nhận được hỗ trợ vốn đầu tư của chính quyền địa phương ngoài nguồn thu từ học phí và các quỹ đầu tư cá nhân . Trường dân lập (Private ) những trường tư thường không thu thập được tương trợ tài chính của chính phủ, họ nhận được sự tương trợ trong khoảng các cựu sinh viên , nghiên cứu kỹ thuật quỹ, cũng như học phí . những trường này thường thu hút và duy trì thầy giáo lý tưởng , các người có uy tín trong ngành nghề của họ .Văn hóa học Tương tác với thầy giáo Sinh viên có thể địa chỉ với giảng viên tại văn phòng và họ sẽ sẵn sàng để giải đáp nghi vấn cho bạn. Họ cũng giải đáp thắc mắc khi mà giảng dạy trong lớp học.
Chương trình học
Bạn sẽ được học 5 môn mỗi học kỳ, các đối tượng nằm trong chương trình giảng dạy của mình. Mỗi khóa học bao gồm 2 giờ giảng và một giờ làm việc hàng tuần với trợ lý huấn luyện viên để luận bàn về các vấn đề can dự tới nội dung giảng dạy trong lớp học.
Đa Văn Hóa Môi trường
Canada là rất để ý tới vấn đề đa văn hóa, do đó bạn sẽ học cộng với nhiều bạn bè và giảng viên từ nhiều quốc gia khác nhau cũng như kinh nghiệm học tập và làm việc nhiều.
Hệ thống thuật ngữ
Canada san sẻ cộng 1 hệ thống với các thuật ngữ Mỹ. thí dụ, từ “học” (học) được dùng để chỉ những trường học trong khoảng loại giáo tới đại học. Bạn cũng có thể kể “Tôi đang học tiếng Anh,” (Tôi đang học tiếng Anh) thay vì “Tôi đang đọc sách bằng tiếng Anh” (Tôi đang đọc tiếng Anh) như là phổ biến ở 1 số trường đại học ở Vương quốc Anh.
Cấu Trúc
Hệ thống giáo dục đại học và cao đẳng ở Canada gần như giống Mỹ, mặc dầu nó cũng bị tác động bởi giáo dục Anh.
Tại Canada, mỗi thị thành và vùng lãnh thổ có nhiệm giáo dục ở tất cả các cấp trong trường dưới sự điều hành trực tiếp, bao gồm cả các trường đại học. Điều này có nghĩa rằng mỗi khu vực sẽ có một tiêu chuẩn tập huấn riêng biệt; các tiêu chuẩn này được đảm bảo chặt chẽ để duy trì chất lượng.
năm học được chia thành 3 giai đoạn: mùa thu (cuối tháng Tám / đầu tháng chín-Tháng 12 / tháng Giêng), mùa đông (tháng một-Tháng Tư) và mùa hè (tháng / tháng năm-Tháng Bảy).
Sự khác biệt ở Quebec
Hệ thống giáo dục ở Quebec là không có sự dị biệt so với phần còn lại của Canada, đặc thù là trong việc đặt tên chương trình huấn luyện. Tại Quebec, trong khoảng “đại học” là chương trình tập huấn hai năm để học đại học hoặc tập huấn chuyên nghiệp trong 3 năm, và sau khi hoàn thành, sinh viên có thể học BA với thời kì thông thường là 3 năm. Sau ấy, sinh viên có thể tiếp tục những chương trình thạc sĩ và tiến sĩ từ 1-2 năm trong 3 năm tiếp theo. Và ở những nơi khác, trong khoảng “đại học” đề cập tới những trường cao đẳng cộng đồng hay Đại học công nghệ, nơi mà những chứng chỉ, bằng khen và bằng Cao đẳng Foundation (Associate Degree) cho sinh viên.
Phân chia các trường đại học
Bạn có thể chọn 1 trong rất nhiều trường đại học ở Canada trong đa dạng môi trường khác nhau , mỗi trường có ưu thế riêng của mình . Giống như Mỹ, bạn có thể chọn để tham dự 1 trường cao đẳng cùng đồng hoặc công nghệ để thích hợp với chỉ tiêu việc làm của họ , hoặc chuyển tiếp vào đại học để theo đuổi bằng Cử nhân.
những trường đại học ở Canada có thể được phân thành ba chiếc chính:
Trường Tự do ( Liberal Arts ) Giống như Mỹ , những trường tự do quy tụ vào nhiều lĩnh vực khác nhau , bao gồm những kỹ thuật nhân văn , phường hội và công nghệ tự nhiên . Trường Công (Public ) những trường công lập nhận được tương trợ nguồn vốn của chính quyền địa phương ngoài nguồn thu trong khoảng học phí và những quỹ đầu tư tư nhân . Trường tư thục (Private ) các trường tư thường không thu thập được hỗ trợ nguồn vốn của chính phủ, họ nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên , nghiên cứu công nghệ quỹ, cũng như học phí . các trường này thường lôi kéo và duy trì thầy giáo lý tưởng , những người có uy tín trong lĩnh vực của họ .Văn hóa học Tương tác với giáo viên Sinh viên có thể liên hệ với giảng sư tại văn phòng và họ sẽ sẵn sàng để tư vấn nghi vấn cho bạn. Họ cũng tư vấn nghi vấn khi mà giảng dạy trong lớp học.
Chương trình học
Bạn sẽ được học 5 môn mỗi học kỳ, các đối tượng nằm trong chương trình giảng dạy của mình. Mỗi khóa học bao gồm hai giờ giảng và một giờ làm việc hàng tuần với trợ lý huấn luyện viên để trao đổi về những vấn đề liên quan tới nội dung giảng dạy trong lớp học.
Đa Văn Hóa Môi trường
Canada là rất quan tâm đến vấn đề đa văn hóa, thành ra bạn sẽ học cùng với nhiều bạn bè và giảng sư từ nhiều đất nước khác nhau cũng như kinh nghiệm học tập và làm việc nhiều.
Hệ thống thuật ngữ
Canada chia sẻ cùng một hệ thống với các thuật ngữ Mỹ. thí dụ, trong khoảng “học” (học) được sử dụng để chỉ các trường học trong khoảng loại giáo đến đại học. Bạn cũng có thể kể “Tôi đang học tiếng Anh,” (Tôi đang học tiếng Anh) thay vì “Tôi đang đọc sách bằng tiếng Anh” (Tôi đang đọc tiếng Anh) như là phổ biến ở một số trường đại học ở Vương quốc Anh.

No comments:

Post a Comment