Friday, August 26, 2016

Học bổng Tiến sĩ Canada do Chính phủ tài trợ năm 2017

Quỹ học bổng The Vanier Canada Graduate Scholarship (Vanier CGS) hiện đang mở và tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển cho năm học mới 2017.

Không những đầu tư phát triển kinh tế, giáo dục cũng là một trong những lĩnh vực được đầu tư mạnh mẽ. Hướng tới việc trở thành một trung tâm nghiên cứu bậc nhất thế giới, quỹ học bổng Vanier CGS không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ tài chính mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm những nhân tài cho các lĩnh vực nghiên cứu tại Canada.

Ra đời từ năm 2008, trong suốt thời gian hoạt động và duy trì cho đến ngày nay, quỹ học bổng vẫn đi đúng hướng và hoàn thành tốt vai trò của mình. Đều đặn mỗi năm là 167 suất học bổng được trao. Mỗi suất học bổng của Vanier CGS thường có thời hạn 3 năm với $50.000 cho mỗi năm học.
Hiện tại, chương trình học bổng Vanier CGS đang trong giai đoạn cuối cùng, tính đến hết ngày 2 tháng 11 năm 2016, mọi hồ sơ gửi đến đều xem như không hợp lệ. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 3 năm 2017. Các ứng viên may mắn sẽ nhận được học bổng tính từ lúc các khóa học được bắt đầu. Học bổng Vanier CGS sẽ áp dụng cho khóa học tháng 5, tháng 9 năm 2017 và tháng 1 năm 2018.
Vì chương trình học bổng đầu tư một nguồn tài chính lớn nên các ứng viên muốn nhận được học bổng phải là những cá nhân có thành tích nghiên cứu xuất sắc (ứng viên phải hoàn thành bậc First-class tại cơ sở đào tạo). Các ứng viên sẽ có cơ hội được học tập tại một trường đại học bất kì của Canada thuộc danh sách tài trợ của Vanier CGS. Tuy nhiên, đây phải là lần đầu tiên sinh viên tham gia chương trình nghiên cứu bậc tiến sĩ và chưa từng nhận một chương trình tài trợ học bổng nào khác ở bậc Tiến sĩ của Canada.
Các điều kiện cụ thể đối với các ứng viên có nguyện vọng đăng kí vào chương trình học bổng Vanier CGS được đăng tải tại website của nhà trường, các bạn tham khảo thêm tại link sau để nắm rõ thông tin: 

No comments:

Post a Comment