Monday, November 21, 2016

Chương trình học bổng của 3 đại học hàng đầu Canada

Theo tình hình của Canada ngày nay thì việc sinh viên quốc tế đang được chính phủ Canada để ý , tùy vào lĩnh vực học và bậc học tại các trường ở đây, bạn có thể tìm đến các chương trình học bổng Canada thích hợp cho bản thân mình, sau đây là danh sách 3 học bổng của 3 trường đại học mà bạn nên để ý tới .

1/ Học bổng Pierre Elliott Trudeau Foundation Doctoral Scholarships

Chương trình học bổng tiến sĩ do chính quỹ Pierre Elliot Trudeau dành cho toàn thể sinh viên nước ngoài đã và đang đăng ký theo học các chương trình tập huấn thuộc ngành công nghệ xã hội và nhân văn ở năm trước tiên hoặc năm thứ 2 tại 1 trường đại học bất kì ở Canada. Chương trình này ưu tiên dành cho sinh viên tới trong khoảng những nước đang phát triểncó hoài vọng học thạc sĩ ở các ngành khoa học xã hội và khoa học nhân văn hoặc đang nghiên cứu các ngành liên quan đến: nhân quyền và phẩm giá, con người và tài nguyên môi trường, vị thế của Canada trên toàn cầu , công dân ưu tú.


Trị giá của chương trình học bổng này lên đến khoảng 60,000 CAD, kéo dài trong 3 năm. Đây là một trong những học bổng tấn sĩ danh giá nhất ở Canada nên tỉ lệ sinh viên đấu đá nhau để dành được nó cũng rất cao và khắc khe.

Thông tin chi tiết: http://www.trudeaufoundation.ca/en/programs/doctoral-scholarships

2/ Học bổng University of Waterloo International Master’s and Doctoral Student Awards

Chương trình học bổng thạc sĩ và tấn sĩ cho sinh viên quốc tế của trường đại học Waterloo dành cho các ứng cử viên theo học bậc thạc sĩ và tiến sĩ bất kỳ ngành ngành nào của trường. Theo ấy , sinh viên bậc thạc sĩ hay tiến sĩ sẽ nhận được học bổng sinh viên quốc tế có trị giá 1 ,960 USD Úc/Học kỳ trong vòng 2 năm đối với bậc Thạc sĩ hoặc 3,920 đô la Úc/Học kỳ trong vòng 3 năm đối với bậc tiến sĩ.

Đại học Waterloo nổi tiếng tiên phong về việc lớn mạnh những mạng lưới đối tác thế giới , có điểm cộng nghiên cứu đặc biệt trong các lĩnh vực: từ tính toán lượng tử, kỹ thuật nano cho đến tâm lý học lâm sàng cũng như các nghiên cứu công nghệ về y tế và kỹ thuật .

Thông tin chi tiết: https://uwaterloo.ca/graduate-studies/awards/international-masters-and-doctoral-student-awards-imsa-idsa

3/ Học bổng University of Calgary Graduate Awards

Trường đại học Calgary phân phối các học bổng toàn phần và bán phần bậc sau đại học, đặc biệt là những ứng viên theo chuyên ngành nghề Hóa học với các học bổng nội bộ như: Dr. Don F. Tavares Teaching Award in Chemistry và Bonnie E. King Memorial Graduate Scholarship in Chemistry.

Tuy nhiên , đại học Calgary còn kết liên với những chương học bổng sau đại học của rất được tài trợ bởi những công ty như những công ty chính phủ liên bang và cấp thức giấc của Canada. Trong đó bao gồm các chương trình học bổng nức danh như: Vanier, Alberta Innovates, Fullbright Canada…

Thông báo chi tiết: http://www.ucalgary.ca/chem/graduate/fees_funding/awards_scholarships#external

[Tôn Hưng]

No comments:

Post a Comment