Tuesday, November 1, 2016

Làm việc và định cư tại Canada bằng một số chuyên ngành sau

Hiện tại chính phủ Canada đang công bố tình trạng thiếu nguồn nhân công tầm trọng, vì lẻ đấy chính phủ Canada đã vận dụng mọi chính sách khuyến mãi cũng như các chương trình định cư lôi kéo để thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đây được coi là một trong các nhân tố quyết định cũng như lôi kéo nguồn nhân lực trên toàn toàn cầu , bằng các chính sách định cư sau khi tốt nghiệp và thời cơ có được việc làm khi tốt nghiệp tại bất kỳ trường đại học hay cao đẳng nào tại Canada.


Hiện giờ Canada đang đối diện với trạng thái mất cân đối trong lao động và việc làm, tính đến thời khắc này thì Canada đang có nhu cầu tuyển dụng lên đến 1,5 triệu người. Chính cho nên các ngành đang thiếu hụt này sẽ được ưu tiên trong xét định cư tại Canada để thu hút lao động nước ngoài.

Những ngành học được ưu tiên cho việc định cư

Nhằm bù đắp nhân công cho nền kinh tế chính phủ đã đưa các nghề nghiệp dành đầu tiên khi xét định cư. Gồm có 3 hàng ngũ nghề nghiệp chính là:

Quản trị viên có trình độ đại học phát triển thành . (nhóm NOC 0)

Chuyên gia có trình độ đại học.(nhóm NOC A)

nhân viên lành nghề có trình độ cao đẳng hoặc trường nghề. (nhóm NOC B)

Cơ hội làm việc tại Canada

Để có thể ở lại Canada làm việc, du học trò không chỉ cần trau dồi tri thức mà còn phải rèn luyện các kỹ năng của bản thân. Làm thêm và tham dự hoạt động ngoại khóa là hình thức đoàn luyện được nhiều sinh viên chọn lọc .

Làm thêm và hoặt động ngoại khóa không chỉ giúp cho sinh viên có được thu nhập, mà còn đoàn luyện bản thân và giúp sinh viên có dòng nhìn khách quan. song song, làm thêm là cơ hội để sinh viên trau dồi kỹ năng làm việc, cải thiện tiếng anh, mở rộng những mối quan hệ và khả năng giao tiếp của mình.

Chính sách làm thêm tại Canada khá thả phanh, tạo điều kiện dễ dàng cho sinh viên quốc tế. Sinh viên được tha hồ làm việc trong khuôn viên trường mà không cần bất cứ giấy phép nào. Sau 6 tháng học tập sinh viên được làm thêm 20h mỗi tuần bên ngoài. Trong các kỳ nghỉ sinh viên được tự do làm toàn thời gian. bên cạnh đó ở 1 số trường còn có các chương trình tập sự hưởng lương trong chương trình học.

[Tôn Hưng]

No comments:

Post a Comment