Tuesday, September 6, 2016

Đăng ký nhận học bổng của chính phủ Canada

Hàng năm, để biểu dương những tư nhân lý tưởng cũng như khích lệ tinh thần học tập của những sinh viên, chính phủ Canada đã mở chương trình học bổng Vanier CGS (Vanier Canada Graduate Scholarship) nhằm hổ trợ cho những sinh viên một phần nào đó trong học tập, giảm bớt gành nặng giá bán , tạo điều kiện cho sinh viên thả sức hơn trong công việc nghiên cứu và học tập tại Canada.


Chương trình học bổng Vanier CGS cốt yếu nhắm đến những sinh viên lý tưởng, có khả năng lãnh đạo, khả năng nghiên cứu dài lâu, thành ra học bổng này chỉ dành cho những ai đang học thạc sĩ và muốn học lên tiến sĩ . Đây là một khuyến mại mà chính phủ Canada dành cho các thạc sĩ cử nhân đang muốn học tập và nghiên cứu tại Canada.

Nếu như bạn là thạc sĩ và bạn muốn đăng ký chương trình học bổng này, việc đầu tiên bạn cần làm là nộp thủ tục đăng ký học tại bất kỳ trường đại học nào của Canada và bất kì chuyên ngành nào mà bạn ham mê , vì đây là học bổng của chính phủ Canada tài trợ nên được ứng dụng đối với tất cả các trường đại học ở đây. quan yếu hơn hết đó là nếu muốn tham gia bạn phải là 1 cá nhân xuất sắc , miêu tả qua thành tích học tập cũng như nghiên cứu giảng dạy. trật tự để tham gia đăng ký chương trình học bổng được chia làm 5 giai đoạn và được tóm lược như sau:

Quá trình 1: Kéo dài từ tháng 7 tới tháng 11, ứng cử viên Nhận định thông báo, chuẩn bị giấy tờ và nộp đơn ứng tuyển

Công đoạn 2: Hạn cuối nộp thủ tục là ngày hai tháng 11 năm 2016

Quá trình 3: trong khoảng tháng 11 năm 2016 đến tháng 3 năm 2017, hội đồng tuyển sinh lựa chọn .

Quá trình 4: công bố kết quả vào ngày 30 tháng 3 năm 2017

Quá trình 5: Trao tiền học bổng vào các kì nhất thiết trong niên học .


Cố nhiên để dành được phần học bổng của chính phủ Canada chẳng hề đơn giản đâu nhé, vì trị giá của học bổng Vanier CGS lên tới $50.000/năm được chi trả cho 3 năm liên tục, vậy học bổng của chương trình này lên đến $150.000/năm, một Thống kê ấn tượng và kinh khủng. Đây là 1 phần quà hấp dẫn mà chính phủ Canada tặng cho các ứng viên hoàn hảo và xứng đáng. Điều đấy cho thấy chính phủ Canada đang rất để ý và chăm lo đến nền giáo dục của nước này.

Mọi thông báo chi tiết về chương trình học bổng, mọi người có thể tham khảo tại:
http://www.vanier.gc.ca/en/home-accueil.html

[Tôn Hưng]

No comments:

Post a Comment